Thứ tư, 23/10/2019 - 19:57|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường TH Số 2 Phước Thành

Sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học

 SINH HOẠT CHUYÊN MÔN THEO NGHIÊN CỨU BÀI HỌC


       Sinh hoạt chuyên môn giúp cho giáo viên nâng cao được trình độ tác nghiệp của bản thân, hình thành các mối quan hệ đồng nghiệp tốt đẹp, xây dựng môi trường học tập và tự học suốt đời. Từ đó góp phần không nhỏ vào việc nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường. Sinh hoạt chuyên môn là hoạt động được thực hiện thường xuyên theo định kì nhằm bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, năng lực sư phạm cho giáo viên.

       Ngay từ đàu năm học, Lãnh đạo nhà trường luôn quan tâm đến việc đổi mới sinh hoạt chuyên môn, đặc biệt là kế hoạch SHCM theo hướng NCBH. Nhà trường chỉ đạo xây dựng kế hoạch sinh hoạt CM cả năm và hàng tháng đến từng tổ CM và từng giáo viên. Vậy nên từ đầu năm học đến nay, nhà trường  đã tổ chức được  55 tiết sinh hoạt chuyên môn theo NCNDBH của 5 tổ CM. Trong đó  30 tiết dạy có vận dụng phương pháp bàn tây nặn bột trong giảng day của các môn Tự nhiên -xã hội lớp 1, 2, 3 và  môn Khoa học lớp 4 - 5. Nhờ vậy, chất lượng giảng dạy cúa GV được nâng cao. Các buổi  sinh hoạt chuyên môn đã giúp cho giáo viên trong nhà trường chủ động lựa chọn nội dung để xây dựng các tiết dạy  trong mỗi môn học, phù hợp với việc tổ chức hoạt động học tích cực, sáng tạo của học sinh. Giáo viên đã sử dụng các phương pháp và kỹ thuật dạy học tích cực để xây dựng tiến trình dạy học theo chủ đề nhằm phát triển năng lực và phẩm chất của học sinh.

Giáo viên tham dự tiết dạy SHCM dựa trên NCBH.

      Sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học , giáo viên có cơ hội học tập, giao lưu, trao đổi, chia sẻ… Từ đó nâng cao chất lượng chuyên môn trong các nhà trường ngày được nâng cao. Nhiều  tiết dạy được thể hiện với cách vào bài nhẹ nhàng, gắn với thực tế, đã lôi cuốn học sinh vào bài  học ngay từ những phút đầu tiên. Với cách gợi mở gần gũi, tạo cơ hội cho học sinh được nêu ý kiến, các em đã tham gia vào hoạt động học tập một cách say sưa. Nhìn những cánh tay nhỏ nhắn giơ lên để giành quyền phát biểu, nét mặt rạng rỡ khi trả lời đúng câu hỏi của thầy cô giáo. Đó là một niềm vui lớn đối với tập thể giáo viên chúng tôi.

     Một số hình ảnh minh họa trong các buổi sinh hoạt chuyên môn của trường

 

           Cô Đoàn Thị Lệ Quyên trong tiết dạy Tự nhiên xã hội lớp 3

Học sinh làm thí nghiệm trong tiết khoa học lớp 4.

Bài: Nước có những thính chất gì?

Học sinh làm trình bày kết quả thí nghiệm trong tiết khoa học lớp 4,

Bài : Không khí có những thính chất gì?

Cô Bùi Thị Đoan Trinh trong tiết dạy Tập đọc lớp 1 

Cô Bùi Thị Đoan Trinh trong tiết dạy Tự nhiên - Xã hội lớp 1                         

       Qua các buổi SHCM , tôi thấy kết quả học tập của học sinh được cải thiện. Học sinh tự tin hơn, tham gia tích cực vào hoạt động học. Không có học sinh nào bị bỏ quên. Quan hệ giữa học sinh với nhau trở nên thân thiện, gần gũi. Giáo viên chủ động sáng tạo, tìm ra các biện pháp để nâng cao chất lượng dạy và học. Quan hệ giữa đồng nghiệp trở nên gần gũi, cảm thông chia sẻ giúp đỡ nhau.

Người viết tin: Dương Thị Mỹ Lương

Bài tin liên quan
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 3
Hôm qua : 9
Tháng 10 : 184
Năm 2019 : 1.521