Saturday, 24/08/2019 - 10:23|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường TH Số 2 Phước Thành

Phong trào làm đồ dùng dạy học

            PHONG TRÀO THAM GIA HỘI THI ĐỒ DÙNG DẠY HỌC TỰ LÀM          CẤP HUYỆN CỦA TRƯỜNG TIỂU HỌC SỐ 2 PHƯỚC THÀNH

NĂM HỌC 2018-2019

        Những năm qua, phong trào tự làm đồ dùng dạy học trong các trường tiểu học được các nhà trường quan tâm nhằm góp phần đổi mới phương pháp dạy học theo hướng phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo cho học sinh, nâng cao chất lượng giáo dục trong nhà trường.

Học sinh thực hiện múa rối nghệ thuật trên hộp tranh 3D đa năng

đồ dùng dạy học tự làm.

Học sinh tự sắp xép bố cục tranh theo đề tài trên hộp tranh 3D.

Cô Đoàn Thị Lệ Quyên hướng dẫn học sinh tìm hiểu kiến thức từ đồ dùng dạy học tự làm - Mô hình sa bàn biển đảo Việt Nam.

          Bên cạnh những thiết bị giáo dục được Bộ Giáo dục và đào tạo cung cấp theo chương trình thì sự đa dạng, hấp dẫn về hình thức, có tính thẩm mỹ cao của các đồ dùng dạy học tự làm đã khiến các tiết học trở nên sinh động và hiệu quả. Nhiều đồ dùng đã có sự đầu tư nên có tác dụng rèn luyện kỹ năng, mang tính giáo dục cao. Năm học 2018-2019, Phòng GD và ĐT huyện  Tuy Phước đã phát động phong trào tự làm đồ dùng dạy học ở bậc Tiểu học nhằm khuyến khích, động viên giáo viên tự làm đồ dùng dạy học, nâng cao hiệu quả các góc hỗ trợ giáo dục phục vụ công tác dạy và học. Phong trào đã tạo điều kiện cho giáo viên được phát huy tính sáng tạo trong nghiên cứu, cải tiến các đồ dùng, thiết bị dạy học hiện có hoặc tự làm thêm các đồ dùng, thiết bị dạy học cần thiết trong công tác giảng dạy góp phần tạo sự hứng thú học tập cho học sinh. Năm học này, nhà trường đã tổ chức chọn hai sản phẩm tham gia Hội thi, nhằm giới thiệu sản phẩm tới tất cả các trường tiểu học trong huyện. Các bộ đồ dùng đều do các giáo viên tự nghiên cứu, xây dựng ý tưởng, tìm nguyên vật liệu và được làm rất công phu, có tính trực quan sinh động. Đó là  hộp đồ dùng tranh 3D đa năng  của tập thể giáo viên khối lớp 2 vã  Mô hình sa bàn biển đảo Việt Nam của tập thể giáo viên khối lớp 3. Đồ dùng có sự liên kết với nhau, áp dụng dạy được nhiều bài học, nhiều  môn học và sử dụng được nhiều lần ở tất cả các khối lớp ở bậc tiểu  học. Đặc biệt mô hình tranh 3D đa năng  được làm từ kinh nghiệm thực tiễn trong quá trình dạy học có tính sáng tạo, cách sử dụng linh hoạt, dễ dàng nhưng đem lại hiệu quả cao cho tiết dạy, giúp học sinh dễ hiểu và hứng thú khi học tập. Ngoài hình ảnh minh hoạ, cách thức sử dụng của thiết bị đã thuyết phục được ban giám khảo về tính thực tế, hiệu quả khi áp dụng vào giảng dạy, truyền đạt kiến thức cho học sinh. Đồ dùng đã đạt giải Ba trong hội thi đồ dùng dạy học tự làm cấp huyện năm học 2018-2019.

Cô Dương Thị Mỹ Lương tham gia thuyết minh đồ dùng dạy học tự làm cấp huyện

Giấy chứng nhận đạt giải Ba đồ dùng dạy học tự làm cấp huyện năm học 2018-2019

         Hội thi còn là dịp để thầy cô giáo phát huy tính sáng tạo trong thiết kế bài dạy, góp phần tạo ra khí thế thi đua sôi nổi trong toàn ngành giáo dục, thực hiện kế hoạch, nhiệm vụ năm học đề ra. Đây còn là dịp để giáo viên giao lưu, học hỏi kinh nghiệm.

       Hội thi đồ dùng dạy học tự làm đã tạo ra được một phong trào thiết kế đồ dùng để khắc phục tình trạng dạy “chay” ở các trường, là tiền đề cho việc đổi mới phương pháp dạy học. Đây là một sân chơi trí tuệ và bổ ích, khuyến khích đội ngũ giáo viên tích cực sáng tạo để tạo ra những đồ dùng có ý nghĩa thiết thực trong công tác giảng dạy.

Người viết bài: Mỹ Lương

Đăng tin: Mỹ Nhung

Bài tin liên quan
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 3
Hôm qua : 8
Tháng 08 : 122
Năm 2019 : 1.071